Tắt Unikey để có trải nghiệm tốt hơn! Các lỗi thường gặp
MÔ TẢ
- Super Bomberman là một trò chơi hành động và mê cung. Là một phần của seri Bomberman được phát hành cho Super NES vào năm 1993. Đây là trò chơi đầu tiên trong se-ri được phát hành ở Châu Âu giữ lại tên Bomberman thay vì được gọi là Dynablaster hoặc Eric and the Floaters.
- Super Bomberman sinh ra loạt phần tiếp theo của riêng mình, bao gồm Super Bomberman 2, Super Bomberman 3, Super Bomberman 4, Super Bomberman 5, Super Bomberman R và Super Bomberman R Online.
CÁCH CHƠI
- Trò chơi diễn ra trên một màn hình không cuộn duy nhất. Màn hình hiển thị chế độ xem từ trên xuống của một lưới gồm 143 ô vuông (13x11). Lưới hạn chế chuyển động của nhân vật để người chơi chỉ có thể di chuyển theo chiều ngang hoặc chiều dọc xung quanh màn hình. Nhấn một nút sẽ khiến Bomberman thả một quả bom dưới chân anh ta. Quả bom này sẽ phát nổ trong vài giây (cho người chơi thời gian để bỏ chạy) và sau đó phát nổ, sẽ bắn các ngọn lửa theo chiều ngang và chiều dọc. Trò chơi xoay quanh ý tưởng sử dụng những vụ nổ bom này để phá hủy các bức tường và kẻ thù. Nếu một quả bom phát nổ và ngọn lửa chạm vào quả bom khác, nó sẽ khiến quả bom thứ hai này phát nổ sớm hơn. Điều này có thể gây ra phản ứng dây chuyền lớn. Nếu ngọn lửa từ bất kỳ quả bom nào chạm vào bất kỳ nhân vật nào, nó sẽ làm bị thương hoặc giết họ (trừ khi họ hiện đang bất khả chiến bại).
- Hầu hết các cấp độ bắt đầu với lưới được lấp đầy một phần bằng các bức tường mềm có thể phá hủy. Nếu một vụ nổ bom chạm vào một trong những bức tường mềm này thì nó sẽ tan rã. Từ đó cho phép các nhân vật đi qua không gian trống rỗng. Một khi một quả bom được đặt, thường không thể đi qua cho đến khi nó phát nổ. Điều này dẫn đến chiến thuật bẫy kẻ thù bằng bom và buộc chúng vào các vụ nổ bom nhưng cũng có thể dẫn đến thất bại của người chơi. Các vật phẩm đặc biệt có thể được nhặt bằng cách đi qua các biểu tượng trên màn hình. Những vật phẩm này thường được tiết lộ khi phá hủy các bức tường hoặc giết kẻ thù. Có rất nhiều vật phẩm khác nhau mang lại cho người chơi những khả năng khác nhau. Những điều này sẽ thay đổi chiến thuật của người chơi và cách chơi trò chơi.
Ở chế độ Normal Game:
- Trò chơi bình thường bao gồm sáu thế giới theo chủ đề, mỗi thế giới sẽ có kẻ thù riêng. Mỗi thế giới có tám màn chơi với màn cuối cùng là đánh trùm.
- Người chơi chiến thắng trò chơi bằng cách dọn sạch tất cả kẻ thù khỏi màn chơi và sau đó thoát ra qua một cánh cửa ẩn dưới một trong những bức tường có thể phá hủy.
- Ở thế giới thứ 5 có sự khác biệt với các phần còn lại, người chơi phải chiến đấu với Robot Bombermen trong một đấu trường. Đấu trường đó không có tường phá hoặc cửa thoát hiểm. Kết thúc của mỗi giai đoạn không được xác định như các thế giới khác. Thay vào đó, một khi đấu trường đã được dọn sạch khỏi một nhóm Robot Bombermen, thì nhóm tiếp theo sẽ bước vào đấu trường, do đó khiến thế giới này trở thành một trận chiến liên tục.
- Phiên bản này có thể được chơi bởi một hoặc hai người chơi. Ở chế độ hai người chơi, mục đích chung của cả hai là cùng nhau hợp tác để đánh bại kẻ thù. Một lưu ý nhỏ là đồng đội của nhau, nhưng nếu vô tình trúng bom thì vẫn có thể làm nổ tung đồng đội của mình bằng bom của chính mình nên hãy di chuyển thật cẩn tận và đặt bom sao cho hợp lí.
- Trò chơi đã sử dụng một hệ thống mật khẩu để lưu lại tiến trình game của người chơi. Mỗi màn chơi cung cấp một mật khẩu gồm bốn chữ số cho phép người chơi quay lại màn chơi đó bằng cách nhập mật khẩu đó vào màn hình Options Screen.
Ở chế độ Battle Mode:
- Chế độ này được chơi từ một đến bốn người chơi, do con người hoặc máy tính điều khiển. Bởi vì sàn điều khiển SNES tiêu chuẩn chỉ có hai cổng điều khiển, để chơi với hơn hai người chơi là con người thì cần phải có thiết bị đa điểm hỗ trợ.
- Trận chiến diễn ra trên một trong mười hai giai đoạn theo chủ đề. Mục đích là để làm nổ tung những người chơi khác và giữ mình vẫn còn sống. Tất cả các vụ nổ bom đều gây tử vong ngay lập tức trong chế độ Battle. Nếu một trong những người chơi là người chơi sống sót cuối cùng, họ sẽ thắng vòng và nhận được một chiếc cúp vàng. Người chiến thắng chung cuộc là người đầu tiên giành được một số lượng cúp vàng nhiều nhất (tức là người đầu tiên giành được một số vòng nhất định). Số lượng danh hiệu cần thiết có thể cấu hình khi bắt đầu trò chơi và nằm trong khoảng từ 1 đến 5.
- Mỗi hiệp có giới hạn thời gian là hai phút. Nếu không có ai thắng sau hai phút thì vòng đấu được tuyên bố là hòa và không có danh hiệu nào được trao. Cũng có thể xảy ra một trận hòa nếu tất cả những người chơi còn lại được thổi lên cùng một lúc.
- Sau một phút rưỡi, trò chơi sẽ hiển thị thông báo "Hury Up!" và sau đó bắt đầu thả các bức tường không thể phá hủy xung quanh mép của sân chơi (bắt đầu từ dưới cùng bên trái và di chuyển theo chiều kim đồng hồ), làm giới hạn khu vực người chơi có thể di chuyển trong đó. Nếu người chơi bị các bức tường rơi trúng, họ sẽ bị giết ngay lập tức.
- Chế độ cũng có thể có nhịp độ cực kỳ nhanh và náo nhiệt, thể hiện qua điểm nhạc nhịp độ nhanh đi kèm với nó. Vòng Speed Round là Stage 12, được coi là cạnh tranh nhất vì nó đòi hỏi kỹ năng điều khiển những người chơi cần có nhịp độ nhanh và thả bom đúng thời điểm.
- Các vật phẩm đặc biệt sẽ xuất hiện trong quá trình chơi để cung cấp đạn khi người chơi phá hủy bức tường, kẻ thù hoặc Bombermen của đối thủ. Trong, hiệu ứng của tất cả các vật phẩm ngoại trừ hỏa lực, số lượng bom và tốc độ sẽ bị mất khi người chơi mất mạng. Trong Normal Game, hiệu ứng của tất cả các vật phẩm chỉ tồn tại trong một trận chiến. Chỉ các vật phẩm như Ice Cream, Pancakes, Apples (v.v.) mới được tính điểm và các vật phẩm khác như đồng hồ giúp tăng thêm thời gian cho thời gian trò chơi.
Bình luận
Đang tải thêm bình luận...