Tắt Unikey để có trải nghiệm tốt hơn! Các lỗi thường gặp
MÔ TẢ
Super Metroid là một trò chơi cuộn bên phiêu lưu hành động 2D được phát triển và xuất bản bởi Nintendo cho Super Nintendo Entertainment System vào năm 1994. Đây là phần thứ ba trong loạt Metroid, sau các sự kiện của trò chơi Game Boy Metroid II: Return of Samus (1991).
CÁCH CHƠI
- Người chơi điều khiển Samus Aran khi cô tìm kiếm hành tinh để tìm một Metroid đã bị đánh cắp bởi Ridley - thủ lĩnh của Hải tặc Không gian. Samus có thể chạy, nhảy, cúi mình và bắn vũ khí theo tám hướng do người chơi điều khiển. Cô ấy cũng có thể thực hiện các hành động khác, chẳng hạn như nhảy tường – nhảy nhanh từ bức tường này sang bức tường khác để đến những khu vực cao hơnDDangs chú ý với kỹ năng "Moon Walk" được đặt tên theo điệu nhảy cùng tên, có thể cho phép nhân vật Samus lùi lại trong khi bắn hoặc nạp sạc vũ khí của mình.
- Trong suốt quá trình của game, người chơi có thể nhận được các quyền năng giúp tăng cường áo giáp và cải thiện vũ khí của Samus. Điều này như ban cho cô những khả năng đặc biệt, cho phép người chơi tiếp cận những khu vực mà trước đây không thể tiếp cận. Morphing Ball cho phép Samus cuộn tròn thành một quả bóng và lăn vào những nơi chật hẹp. Trong khi ở dạng này, người chơi có thể trồng bom sau khi có được sức mạnh Bomb.
- Những kỹ năng mà người chơi cần nắm rõ để có thể tận dụng chúng vượt qua và giành được thắng lợi. Spring Ball bổ sung khả năng nhảy khi ở dạng Morphing Ball. Speed Booster có thể được sử dụng để chạy ở tốc độ cao và đâm vào các rào cản và kẻ thù. Hi-Jump Boots cho phép nhảy cao hơn và Space Jump cho phép Samus nhảy giữa không trung. Grapple Beam có thể được sử dụng để di chuyển qua các khu vực rộng mở. Phạm vi tia X được sử dụng để xem các vật phẩm và lối đi xuyên qua các bức tường ẩn và các bề mặt khác.
- Tại màn hình trên cùng của game, có những thông số về nhân vật Samus, chế độ cung cấp cho Reserve Tanks, các biểu tượng đại diện cho vũ khí và màn hình bản đồ hiển thị vị trí của người chơi cùng môi trường xung quanh đó. Màn hình này còn cho phép người chơi có thể bật hoặc tắt vũ khí và khả năng. Mặc dù vũ khí chùm có thể được kết hợp với nhau, nhưng chùm tia Spazer và Plasma không thể được sử dụng đồng thời. Vào ở cuối trò chơi, Samus lấy được Hyper Beam (một vũ khí mạnh mẽ được tạo ra bởi năng lượng được cung cấp cho cô bởi "Super Metroid") - phiên bản trưởng thành của sinh vật ấu trùng mà cô tìm kiếm trong suốt trò chơi. Các đơn vị dự phòng được gọi là Reserve Tanks, có thể được sử dụng tự động khi sức khỏe của Samus cạn kiệt.
- Trò chơi cũng có tính năng tự động hóa để giúp người chơi điều hướng ở các khu vực khác nhau của game. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng máy tính bản đồ được tìm thấy ở mỗi phần của hành tinh để khám phá các khu vực vẫn chưa được khám phá. Để có thể lưu tiến trình của Samus, người chơi phải tìm và sử dụng một trong các trạm lưu nằm rải rác trên hành tinh. Trò chơi cũng có thể được lưu lại trên phi thuyền của Samus, tàu này cũng có thể sạc lại đầy đủ sức khỏe và đạn dược của cô ấy. Super Metroid có ba kết thúc dựa trên thời gian thực hiện để hoàn thành trò chơi, xác định liệu Samus có đặt ra hay không với bộ đồ của cô ấy. Kết thúc tốt nhất đạt được khi trò chơi được người chơi hoàn thành dưới ba giờ. Ngoài ra, một nhiệm vụ tùy chọn sẽ thay đổi một chút đến kết thúc của trò chơi. Nếu người chơi chọn giải cứu Dachora và Etecoons, những sinh vật thân thiện mà Samus gặp phải trong trò chơi, họ sẽ rời khỏi hành này thật xa.
Bình luận
Đang tải thêm bình luận...