KING OF FIGHTERS 2002 - SƠ LƯỢC VỀ TUYẾN NHÂN VẬT
Tác giả
Game Tuổi Thơ
Đăng ngày
Thời gian đọc
The King of Fighters 2002: Challenge to Ultimate Battle (KOF 2002) được phát triển bởi Eolith và được xuất bản bởi Eolith và Playmore cho Neo Geo vào năm 2002. Là phiên bản thứ 9 trong series KOF, KOF 2002 khác biệt ở chỗ không có cốt truyện nào mà chỉ tập trung vào hệ thống tuyến nhân vật cho từng bản game ở các hệ máy khác nhau như: Dreamcast, PlayStation 2 và Xbox. Có thể nói, trong thế giới của game đối kháng, King of Fighter nổi lên như một tượng đài với sự đa dạng về nhân vật và có sự thay đổi qua từng phiên bản. Chính vì vậy nếu KOF 2002 không có sự đầu tư vào cốt truyện thì hệ thống nhân vật và gameplay mới thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho game thủ.
King of Fighter 2002 so Luoc Nhan Vat Gametuoithovn
1. KING OF FIGHTERS 2002 – HỆ THỐNG NHÂN VẬT
Thực tế, KOF 2002 có 2 phiên bản gồm: The King of Fighters 2002: Challenge to Ultimate Battle (Neo Geo) ra mắt năm 2002 và The King of Fighters 2002: Unlimited Match (PlayStation 2 và Xbox Live Arcade) ra mắt năm 2010. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản là hệ thống nhân vật tăng lên đáng kể, từ 44 nhân vật lên 66 nhân vật, khiến cho KOF 2002: Unlimited Match trở thành phiên bản có đội hình nhân vật khủng nhất từ trước đến nay của series KOF.
Hệ thống nhân vật trong KOF 2002 ngoài những team “trụ”, game còn bổ sung một loạt các đội đại diện cho từng series trò chơi từ The King of Fighters '96 đến The King of Fighters 2001 cùng sự trở lại của Omega Rugal với vai trò là Boss cuối. Duy chỉ có King và Shingo Yabuki là không xuất hiện trong KOF 2002, họ chỉ xuất hiện trong Dreamcast cùng 3 nhân vật khác từ SVC Chaos SNK vs Capcom là Geese Howard, Goenitz và Orochi Iori. Bên cạnh đó, đồ hoạ của một số nhân vật như Orochi Team cũng được vẽ lại. List các nhân vật và team trong KOF 2002 có:
- Japan Team: Kyo Kusanagi; Benimaru Nikaido; Goro Daimon.
- Fatal Fury Team: Terry Bogard; Andy Bogard; Joe Higashi.
- Art of Fighting Team: Ryo Sakazaki; Robert Garcia; Takuma Sakazaki.
- Ikari Team: Leona Heidern; Ralf Jones; Clark Still
- Psycho Soldier Team: Athena Asamiya; Sie Kensou; Chin Gentsai
- Women Fighters Team: Mai Shiranui; Yuri Sakazaki; May Lee
- Korea Team: Kim Kaphwan; Chang Koehan; Choi Bounge.
- Yagami Team: Iori Yagami; Mature; Vice
- Outlaw Team ('97 Special Team): Ryuji Yamazaki; Blue Mary; Billy Kane.
- Orochi Team/Awakened Orochi Team: Yashiro Nanakase/Orochi Yashiro; Shermie/Orochi Shermie; Chris / Orochi Chris
- K' Team: K′; Maxima; Whip
- Agent Team: Vanessa; Seth; Ramón
- NESTS Team: Kula Diamond; K9999; Ángel
- Nhân vật đơn: Geese Howard; Goenitz; Orochi Iori; King; Kusanagi; Omega Rugal; Shingo Yabuki.
King of Fighter 2002 Gameplay GametuoithovnOrochi Iori Team vs Rugal, Goenitz & Geese Team
Tái bản của KOF 2002 - The King of Fighters 2002: Unlimited Match trên PlayStation 2 và Xbox Live Arcade sở hữu hệ thống nhân vật có phần đồ sộ hơn, được update từ 44 nhân vật lên 66 nhân vật, trở thành phiên bản game có số lượng nhân vật “hoành tráng” nhất trong series King Of Fighters. Ngoài 44 nhân vật từ The King of Fighters 2002 và 16 nhân vật đặc biệt từ phần NESTS, game còn có sáu nhân vật bí mật, là những nhân vật được bổ sung từ các phiên bản console trước, trừ hai nhân vật là Orochi Iori và K9999. K9999 đã bị loại khỏi trò chơi vì bị nghi ngờ là sao chép Tetsuo Shima, một nhân vật nổi tiếng trong manga Akira. Để thay thế cho K9999, một nhân vật mới mang tên Nameless được giới thiệu, với các kỹ năng tương tự nhưng có hiệu ứng hoàn toàn mới.
King of Fighter 2002 Nhan Vat Gametuoithovn
Hệ thống nhân vật của Unlimited Match
Trong tuần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Nhật Bản, KOF 2002 đã thu hút được 19.000 người hâm mộ. Trong số 114 của tạp chí Arcadia, trò chơi được vinh danh ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng Top Ten Video Games. KOF 2002 được đánh giá cao vì có nhiều nhân vật để lựa chọn, dù đồ họa của trò chơi không còn mới mẻ. Bên cạnh đó, dù không có cốt truyện, game vẫn gây ấn tượng bởi sự tương tác phong phú giữa các nhân vật.
2. KING OF FIGHTERS 2002 – GAMEPLAY
KOF 2002 quay trở lại định dạng Đấu 3 - 3 quen thuộc khi loại bỏ "Striker Match" 4 - 4 của ba phiên bản trước đó trong series. Chế độ Power Gauge được cài đặt gần giống với The King of Fighters '97. Power Gauge được tích lũy khi người chơi tấn công đối thủ hoặc thực hiện các Special Moves. Số lượng Power Gauges mà người chơi có thể tích trữ phụ thuộc vào số thành viên của đội.
Ví dụ, thành viên đầu tiên của đội có thể tích trữ tối đa ba Power Gauges, trong khi thành viên thứ ba có thể tích trữ tối đa năm. Game thủ có thể sử dụng một kho Power Gauge để phản công và né tránh, sử dụng một Super Special Move hoặc kích hoạt trạng thái MAX.
Trong trường hợp đấu 1-1, số lượng Power Gauges cũng tăng lên một với mỗi lượt thua. Ví dụ, ở lượt đầu tiên, game thủ có thể tích trữ tối đa ba Power Gauges, trong khi thua hai lượt cho phép anh em tích trữ tối đa năm.
Khi kích hoạt trạng thái MAX, sức mạnh tấn công và phòng thủ của người chơi được tăng lên trong một khoảng thời gian ngắn và có thể hủy bỏ bất kỳ cuộc tấn công nào thành cuộc tấn công khác. Trong trạng thái này, người chơi có thể sử dụng một Super Special Move mà không tiêu hao kho Power Gauge. Cũng có các Super Special Move MAX, là các động tác chỉ có thể được thực hiện trong trạng thái MAX với một kho Power Gauge và các động tác MAX2 khi lượng máu ít.
Xem ngay: TOP Game NeoGeo - Nơi những tựa game kinh điển được sinh ra
Tìm hiểu thêm: Pokemon Ruby – Dành cả thanh xuân để đi bắt Pokemon