Đến nội dung
Logo Gametuoitho
Game
Tuổi Thơ
Màn hình chơi game

test

Hình nền game Lode Runner

Giới thiệu game: Lode Runner

Lần cập nhật gần đây nhất:

Lode Runner

Lode Runner là một trò chơi giải đố trên nền tảng 2D được tạo ra cho hệ thống giải trí Nintendo (NES) vào ngày 23 tháng 6 năm 1983 bởi Douglas Smith. Cách chơi tương tự với Space Panic từ năm 1980. Lode Runner trở nên phổ biến vì đây là một trong những trò chơi đầu tiên bao gồm các công cụ chỉnh sửa cấp độ để người chơi tạo cấp độ riêng cho mình. Trong trò chơi này, người chơi sẽ điều khiển một hình que. Mục tiêu của bạn ở mỗi cấp độ là thu thập tất cả vàng, tránh tất cả lính canh đang truy đuổi và leo lên đầu màn hình. 

Lode Runner cung cấp một phương tiện thân thiện dễ tiếp cận, để người chân bắt đầu một cách dễ dàng. Có 150 cấp độ trong trò chơi, dần dần thử thách khả năng giải quyết vấn đề hoặc thời gian phản ứng của người chơi. tất cả các ô vuông 8×8 pixel nhỏ và các kẻ thù đơn giản - có nghĩa là việc tạo bố cục sân khấu của riêng bạn rất dễ nắm bắt. Giao diện cũng đơn giản: di chuyển con trỏ nhấp nháy xung quanh màn hình và nhấn bất kỳ phím được đánh số nào để đặt một khối cụ thể (thang, tầng có thể phá hủy, khối vàng, kẻ thù,...). Người chơi bắt đầu với 5 mạng, mỗi lần hoàn thành cấp độ sẽ thưởng thêm một mạng sống. Ngược lại nếu bị bắt sẽ trừ 1 mạng và bắt đầu lại. Nhân vật có thể rơi từ độ cao tùy ý mà không bị thương nhưng không thể nhảy và người chơi có thể tự nhốt mình trong các hố mà lối thoát duy nhất là hủy bỏ cấp độ, mất mạng và bắt đầu lại. Trong game lính canh không phải lúc nào cũng đi theo con đường ngắn nhất đến chỗ người chơi, mà chúng có thể đi theo những cách phản trực giác. 

Tựa game là một trong những trò chơi đầu tiên thử thách khả năng sáng tạo cũng như sự khéo léo của người chơi và các nhà phát triển khác đã nhanh chóng ghi nhận. Hudson Soft đã đưa chức năng chỉnh sửa bản đồ tương tự vào phiên bản NES của game giải đố nền tảng năm 1983, Nuts & Milk. Lode Runner đã rất thành công. Đây là trò chơi Commodore bán chạy thứ hai của Broderbund tính đến cuối năm 1987, và doanh số đã vượt qua 300.000 bản vào tháng 8 năm 1984. Những lời khen ngợi về việc đưa chiến lược vào thể loại "trò chơi leo núi" và dành cho trình chỉnh sửa cấp độ trực quan đã được lặp lại trong video đánh giá của tạp chí Computer Gaming World về trò chơi cũng như lời khen ngợi về đồ họa và hoạt ảnh của nó, với phiên bản Apple II được mô tả là vượt xa các bản trước. 

Bình luận

Đang tải thêm bình luận...

Dành cho bạn

Đề xuất dành cho bạn

Nội dung của carousel đã được cập nhật.