Tắt Unikey để có trải nghiệm tốt hơn! Các lỗi thường gặp
Super Puyo Puyo Tsuu
Super Puyo Puyo Tsuu là phần thứ hai trong series Puyo Puyo, phần tiếp theo củaPuyo Puyo, được thực hiện vào ngày 1 tháng 11 năm 1994 bởi Compile. Super Puyo Puyo Tsuu khá thành công nên được đánh giá cao, nó đã trở thành trò chơi nổi bật nhất trong series.
Tên của Puyo Puyo Tsuu bắt nguồn từ một cách chơi chữ trong tiếng Anh, là "tsu" khi nói to nghe tương tự như từ "hai" trong tiếng Anh. Biên dịch đã sử dụng cách chơi chữ tương tự cho Puyo Puyo SUN và Puyo Puyo~n.
Mục tiêu của trò chơi giải đố đối đầu này là xóa lưới các mẫu rơi gọi là puli bằng cách tạo chuỗi bốn hoặc nhiều puli cùng màu theo một đường thẳng hoặc một trong số các mẫu hình học. Điều khiến đây trở thành một cuộc thi hai người chơi đầy thử thách là khi bạn dọn sạch một chuỗi puli khỏi lưới của mình, nó sẽ rơi ra một mảnh ngẫu nhiên điền vào lưới của đối thủ của bạn. Bạn càng dọn được nhiều puyo, bạn càng lấp đầy lưới của đối thủ và nếu bạn có thể làm lộn xộn lưới của anh ta đủ để lấp đầy nó lên trên cùng, thì bạn đã thắng trò chơi. Cũng giống như trò chơi đầu tiên, Puyo rơi từ trên cùng của màn hình theo cặp, có thể di chuyển sang trái và phải, đồng thời có thể xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ 90°; nếu cột thứ ba từ bên trái đầy lên trên cùng, trò chơi kết thúc. Trò chơi có nhiều quy tắc mới, cho phép người chơi phản công và vô hiệu hóa Garbage Puyos do đối thủ gửi bằng dây xích của chính họ. Không giống như người tiền nhiệm của nó, Puyo Puyo Tsuu có ba chế độ khác nhau cho từng loại là Single Puyo Puyo, Double Puyo Puyo và Endless Puyo Puyo.
Puyo Puyo Tsuu ban đầu được phát triển bởi Compile và được Sega phát hành cho các trò chơi điện tử vào năm 1994, và trở thành trò chơi điện tử lớn nhất được chơi ở Nhật Bản kể từ khi Street Fighter II xuất hiện. Thành công của trò chơi đã thúc đẩy Compile chuyển trò chơi sang một số máy chơi game và máy tính. Mặc dù với nhiều quy tắc của nó là thử nghiệm, khả năng của Sousai và Rensa Sibari, rensa shibari, một quy tắc tùy chỉnh khiến chuỗi có ít hơn một số bước nhất định không ghi được điểm nào và không gửi rác) đã ngay lập tức trở thành một hit hàng đầu, do đó tạo ra các trận đấu dài hơn để chơi game tốt hơn. Cũng nhờ những thành công của nó, nó đã trở thành trò chơi đa nền tảng được biết đến rộng rãi nhất ở Nhật Bản, xuất hiện trong Arcade, trên các bảng điều khiển lớn trong nước, trên các thiết bị cầm tay lớn, trên dòng NEC PC-9800, trên PC và các loại khác.
Bình luận
Đang tải thêm bình luận...