Tắt Unikey để có trải nghiệm tốt hơn! Các lỗi thường gặp
- Trang chủ
- Trò chơi
- Nintendo DS
- Castlevania: Dawn of Sorrow (Việt Hoá)
Giới thiệu game: Castlevania: Dawn of Sorrow (Việt Hoá)
Hệ máy:
Lần cập nhật gần đây nhất:
Mô tả
Castlevania - Dawn of Sorrow là một trò chơi phiêu lưu hành động năm 2005 được phát triển và xuất bản bởi Konami. Nó là một phần của loạt trò chơi điện tử Castlevania của Konami và là trò chơi Castlevania đầu tiên được phát hành trên Nintendo DS. Trò chơi là phần tiếp theo của Castlevania - Aria of Sorrow và kết hợp nhiều yếu tố từ người tiền nhiệm của nó. Dawn of Sorrow đã thành công về mặt thương mại. Nó đã bán được hơn 15.000 chiếc trong tuần đầu tiên ở Nhật Bản và 164.000 chiếc ở Hoa Kỳ trong ba tháng sau khi phát hành lần đầu.
Cách chơi
- Người chơi điều khiển nhân vật trên màn hình từ góc nhìn của người thứ ba để tương tác với người, đồ vật và kẻ thù. Giống như các trò chơi trước đó trong sê-ri và hầu hết các trò chơi điện tử nhập vai, nhân vật sẽ lên level mỗi khi họ kiếm được một số điểm kinh nghiệm nhất định từ việc đánh bại kẻ thù. Mỗi level đạt được sẽ làm tăng số liệu thống kê của nhân vật, do đó cải thiện hiệu suất của nhân vật trong trận chiến. Nếu thống kê bao gồm điểm đánh, lượng sát thương mà nhân vật có thể nhận được; điểm phép thuật, xác định số lần một nhân vật có thể sử dụng các đòn tấn công phép thuật; sức mạnh, sức mạnh của các cuộc tấn công vật lý của một nhân vật; và trí thông minh, sức mạnh của các phép thuật kỳ diệu của một nhân vật. Khi chạm trán với kẻ thù, người chơi có thể sử dụng nhiều loại vũ khí để tấn công và đánh bại kẻ thù. Các lựa chọn vũ khí phần lớn là thời trung cổ, bao gồm kiếm, rìu và giáo, mặc dù súng ngắn và lựu đạn phóng tên lửa đều có sẵn. Những vũ khí này khác nhau về lượng sát thương, phạm vi và tốc độ tấn công.
- Dawn of Sorrow giống như hầu hết các trò chơi trong loạt Castlevania. Game lấy bối cảnh trong một lâu đài, được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Các khu vực của lâu đài đêu khác nhau về thành phần của chúng, bao gồm cả quái vật và các đặc điểm địa hình. Ngoài ra, mỗi khu vực có phần nhạc chủ đề độc đáo của riêng mình sẽ phát khi người chơi ở trong khu vực đó. Nhân vật di chuyển xung quanh môi trường dựa trên lựa chọn của người chơi. uy nhiên, các vật phẩm mà người chơi đã hạn chế các khu vực mà nhân vật có thể di chuyển vào, giống như hầu hết các trò chơi nền tảng. Tuy nhiên, tiến trình không phải là tuyến tính, vì người chơi có thể tự do khám phá các phần của lâu đài mà họ có quyền truy cập và có thể lùi lại hoặc tiến lên khi họ thấy phù hợp.
Linh Hồn Chiến Thuật
- Phương pháp chính để người chơi có thêm khả năng trong trò chơi là hấp thụ linh hồn thông qua hệ thống Tactical Soul có trong Aria of Sorrow. Ngoại trừ kẻ thù của con người và đối thủ cuối cùng của trò chơi, người chơi có thể hấp thụ tất cả linh hồn của kẻ thù. Cơ hội hấp thụ linh hồn thay đổi tùy theo kẻ thù, vì một số kẻ thù nhất định giải phóng linh hồn thường xuyên hơn những kẻ khác. Người chơi có thể hấp thụ nhiều bản sao của cùng một linh hồn. Nhiều linh hồn trong số này sẽ làm tăng hiệu quả tùy thuộc vào số lượng linh hồn tương ứng mà người chơi sở hữu. Linh hồn cung cấp nhiều hiệu ứng khác nhau và được chia thành bốn loại: Linh hồn Bullet, Guardian, Enchant và Ability. Người chơi chỉ có thể trang bị một loại linh hồn Bullet, Guardian và Enchant tại bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, khi người chơi có được linh hồn "Dopplegänger", họ có thể có hai thiết lập vũ khí và linh hồn khác nhau và chuyển đổi giữa chúng theo ý muốn. Người chơi cũng có thể trao đổi linh hồn không dây bằng hai thẻ trò chơi Dawn of Sorrow.
- Linh hồn đạn thường là đường đạn và tiêu tốn một số điểm ma thuật khi sử dụng. Linh hồn người giám hộ cung cấp các hiệu ứng liên tục bao gồm biến đổi thành các sinh vật thần thoại, khả năng phòng thủ và triệu hồi ma thú. Việc di chuyển và tấn công của những người quen có thể được điều khiển trực tiếp bằng bút cảm ứng. Linh hồn người giám hộ liên tục tiêu hao điểm ma thuật miễn là chúng được kích hoạt. Một số linh hồn Người giám hộ có thể được sử dụng cùng với linh hồn Bullet để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt được gọi là combo Linh hồn chiến thuật. Các linh hồn cường hóa cung cấp tiền thưởng thống kê và khả năng chống lại một số hình thức tấn công. Chúng bị động và không cần điểm ma thuật để duy trì hoạt động. Linh hồn khả năng cung cấp cho người chơi những khả năng mới và được yêu cầu di chuyển vào một số khu vực nhất định của lâu đài. Chúng luôn hoạt động do đó không được trang bị - cũng như không bị tiêu hao điểm ma thuật. Một số ví dụ bao gồm khả năng phá vỡ các khối băng bằng bút cảm ứng và nhảy hai lần.
- Linh hồn có thể được sử dụng để biến đổi vĩnh viễn vũ khí của nhân vật. Tại Yoko Belnades' shop, người chơi có thể loại bỏ một số linh hồn ra khỏi túi đồ của họ để thay đổi vũ khí của họ thành một dạng mạnh hơn. Chỉ có thể mua một số loại vũ khí bằng cách sử dụng linh hồn để tăng cường sức mạnh cho một dạng vũ khí thấp hơn. Linh hồn được sử dụng trong chế độ Enemy Set, nơi người chơi xây dựng một kịch bản tùy chỉnh. Người chơi có thể đặt quái vật trong phòng nếu họ đã có được linh hồn của quái vật trong trò chơi chính, nhưng kẻ thù của trùm không thể được thêm vào bất kỳ tình huống nào, ngay cả khi người chơi có linh hồn của trùm. Hai người chơi sử dụng hai bảng điều khiển Nintendo DS có thể cạnh tranh trong các tình huống này, với người chiến thắng là người có thời gian hoàn thành khóa học nhanh nhất.
Phong ấn Ma thuật
Hệ thống Magic Seal là một tính năng mới được giới thiệu trong Dawn of Sorrow sử dụng màn hình cảm ứng DS . Khi người chơi giảm điểm trúng đích của kẻ "boss" xuống 0 thì một vòng tròn sẽ xuất hiện và trò chơi sẽ tự động vẽ một mô hình kết nối bất kỳ với số vòng tròn nhỏ hơn trên chu vi của vòng tròn lớn hơn. Sau đó, người chơi sẽ được nhắc vẽ cùng một mẫu trên màn hình cảm ứng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu người chơi không vẽ chính xác mô hình trong thời hạn, con trùm sẽ được hồi lại máu và trận chiến sẽ tiếp tục. Nếu thành công, con trùm sẽ bị đánh bại. Những kẻ thù của ông chủ mạnh hơn yêu cầu các Magic Seals cấp cao hơn, có các level phức tạp với dộ khó tăng lên và được tìm thấy trong suốt trò chơi.
Chế độ Julius
Sau khi người chơi hoàn thành trò chơi với kết thúc tồi tệ hoặc kết thúc tốt nhất, Chế độ Julius (tương tự như trong Aria of Sorrow) được mở khóa. Về mặt cốt truyện, Chế độ Julius theo giả định rằng Soma khuất phục trước sức mạnh hắc ám của mình và trở thành chúa tể hắc ám mới. Một trò chơi mới có thể được bắt đầu từ menu chính trong Chế độ Julius. Trong Chế độ Julius, các nhân vật có thể chơi được bao gồm Julius Belmont, Yoko Belnades và Alucard. Mỗi nhân vật có một loại vũ khí và các khả năng riêng biệt. Mặc dù những khả năng này vẫn ở trạng thái tĩnh trong toàn bộ trò chơi, nhưng số liệu thống kê của nhân vật có thể cải thiện bằng cách nhận đủ điểm kinh nghiệm để lên cấp. Cách bố trí lâu đài và kẻ thù giống nhau ngoại trừ trận chiến cuối cùng chống lại Soma.
Bình luận
Đang tải thêm bình luận...